Make money online per day

Thursday, April 17, 2014

Microsoft .NET Framework 3.5 Service pack 1 cài đặt offline

Để có thể cài HMA và rất nhiều phần mềm những phần mềm này yêu cầu Windows phải có NetFramework 3.5 trở lên thì phần mềm mới có thể chạy được.



Giới Thiệu:
Vậy MS. Net Framework là thư viện lập trình (mẫu khung sườn - tức căn bản) cung cấp sẵn cho người lập trình và cấp nhiều giải pháp phục vụ được yêu cầu của đa số chuơng trình hiện nay. Điều đặc biệt là các chuơng trình viết trên và cho Net Framework này có thể lợi dụng sự cung cấp của .Net Framework chứ không cần phải chạy trên bản thân nó. Chính vì vậy, một số chuơng trình kiểu này đòi hỏi bạn phải có .Net Framework trong máy. Nghĩa là chúng hoạt động vay mượn từ .Net FW chứ không phải tất tần tật từ ngay trên bản thân nó là được. Thiếu .Net FW là chúng bó tay. Ngôn ngữ nào cũng có dạng đòi .Net FW này.

Còn những giải pháp (chức năng) của .Net Frame thì nhìu lắm, bao gồm cả dữ liệu, truy xuất dữ liệu... cho đến giao diện người dùng (user interface), nhiều chuơng trình sử dụng giao diện này chứ không phải giao diện riêng của nó, và cả ứng dụng web, mạng. Ví dụ đơn giản như muốn có giao diện boot máy bằng nhiều hệ điều hành song song, bạn cũng cần có .Net Framework thì mới được cung cấp giao diện Dual Boot này.

Nên dùng Vista hay Win7 thì đã được tích hợp sẵn .Net Frame đời cao (> v3). 

Net FW thường không cần cài mà là một thành phần của hệ điều hành Windows. Nếu máy có thông báo Net FW trong Add & Remove thì thường là do cài 1 phần mềm nào đó (phần mềm đòi hỏi Net FW phiên bản đó) nó tích hợp sẵn luôn Net FW này (kể cả khi trong máy đã có Net FW cao hơn và vẫn dùng được). Đây có lẽ là trường hợp của bạn. 

Net FW có đặc điểm là những Version của nó có thể hoạt động độc lập mà không phải cứ đời cao hơn là thay thế đời cũ. Bạn cũng không nhất thiết phải update lên version cao nhất nếu không có chuơng trình nào đòi hỏi điều đó. 

Net FW không nặng lắm (dung lượng bản cài cũng vài chục MB đổ lại) nên bạn cũng không cần Remove cái cũ. Vì có thể khiến 1 số PM đi kèm hoạt động không tốt. Có thể thử được, nhưng nếu bạn ngại vọc máy tính và những khó khăn xảy ra thì cứ để vậy. Lâu lâu, vào Windows Update up lên xem có chỉnh sửa gì không là được.

0 comments:

Post a Comment